Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế Hoạch cải cách hành chính năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 387

1. Mục tiêu chung

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện toàn diện cải cách hành chính (CCHC) trên các lĩnh vực phù hợp với chương trình, nhiệm vụ, mục tiêu CCHC của UBND tỉnh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa TTHC, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá chất lượng phục vụ của Sở Kế hoạch và Đầu tư; ứng dụng mạnh mẽ, có hiệu quả công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước và phục vụ người dân, tổ chức.

2. Yêu cầu

a)       Gắn kết quả CCHC với việc triển khai các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch; có sự chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các phòng, đơn vị thuộc sở để thực hiện toàn diện, có chất lượng, hiệu quả trên cơ sở thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, mục tiêu CCHC năm 2021 theo Kế hoạch này.

b)      Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, theo dõi việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong CCHC đảm bảo đạt kết quả tốt, nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cải cách TTHC, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

c)       Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC, gắn với cải thiện nâng cao chỉ số Par Index, PaPi, PCI và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) của Sở.

3. Chỉ tiêu cụ thể:

a)       Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư về giải quyết TTHC đạt trên 82%. 

b)      Tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng và sớm hạn cho tổ chức, công dân đạt 98% trở lên.

c)       100% hồ sơ TTHC giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được cập nhật, quản lý trong hệ thống phần mềm Một cửa điện tử.

d)      Tỷ lệ số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 có phát sinh hồ sơ nộp trực tuyến đạt trên 50%.

e)       30% trên tổng số TTHC của Sở được cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; theo đó, có tối thiểu 30% trong tổng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 được triển khai cung cấp ở mức độ 4.

f)        100% dịch vụ công được hỗ trợ sử dụng, giải đáp thắc mắc cho người dân, doanh nghiệp. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang