Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả hoạt động sáng kiến năm 2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 372
Vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư công nhận 02 sáng kiến
(1) Quy định về quản lý và sử dụng viện trợ không hoàn lại không thuộc nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài hợp pháp dành cho tỉnh; Đề tài dựa trên kế thừa của QĐ 11/2011/QĐUBND ngày 18/8/2011 của UBND tỉnh. Trước đây, hoạt động viện trợ thực hiện tại nhiều tổ chức, cá nhân chưa thông qua chủ trương của UBND tỉnh về tiếp nhận, viện trợ. Sau khi có QĐ 18 công tác tiếp nhận viện trợ phải xin chủ trương của Chủ tịch UBND tỉnh; nâng cao hiệu quả công tác vận động.
Lợi ích thu được : Đối với cơ quan nhà nước: Thu hút các nguồn viện trợ trên địa bàn tỉnh; hạn chế việc các Sở ngành, địa phương tiếp cận các chương trình, dự án có yếu tố liên quan đến an ninh chính trị, có mục tiêu không rõ ràng. Trong đó, xác định rõ ràng trách nhiệm của cơ quan liên quan trong quá trình tiếp nhận, quản lý và sử dụng dự án theo quy định; đặc biệt là Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Tài chính và Kho bạc Nhà nước. Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tiếp nhận, thẩm định đối với các khoản viện trợ thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch UBND tỉnh.
(2) Giải pháp tăng đến 70% tốc độ tạo văn bản hành chính (EW70) Giải pháp EW70 sử dụng MS Excel để lưu trữ thông tin cơ bản của một văn bản, từ những thông tin này đưa vào tập tin mẫu được xây dựng sẳn bằng MS Word. Sau đó sử dụng chức năng Mail Merge của MS Word để tạo thành một văn bản hoàn chỉnh. Để sử dụng Mail Merge để xây dựng văn bản hiệu quả cần phải có các bước theo thứ tự được thiết kế sẳn để có thể dễ dàng truy cập file, truy xuất dữ liệu trên Excel. Nếu theo thứ tự các bước đã chỉ ra trong EW70 thì sẽ không hiệu quả.
Lợi ích thu được: - Đối với cá nhân sử dụng giải pháp: (1) Tăng tốc độ hoàn thành dự thảo văn bản khi sử dụng EW70 lên đến 70% thời gian. Đánh giá đầy đủ, chính xác lĩnh vực cần theo dõi, chia sẽ dữ liệu nhanh chóng với đồng nghiệp. Tổng hợp, thống kê chính xác, đầy đủ, kịp thời theo yêu cầu làm tăng độ tin cậy của người tiếp nhận thông tin. (2) Giảm thời gian làm việc, để chờ đợi, tìm, xóa, sửa thông tin trong văn bản; Giảm rủi ro do gặp các sự cố ngoài ý muốn như mất điện, hư máy tính, mất kết nối mạng, không in được ...(3) Năng suất làm việc tăng lên, khối lượng công việc xử lý trong ngày nhiều hơn, thời gian nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cao hơn.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang