Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kinh tế số Bình Thuận trong năm 2023
Lượt xem: 26
Ngành kinh tế số của tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận những bước phát triển vượt bậc trong năm 2023, thể hiện qua các mảng: doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chuyển đổi số, thương mại điện tử và thanh toán điện tử.

Doanh nghiệp chuyển đổi số tăng mạnh

Năm 2023, Bình Thuận đã cấp mới 198 doanh nghiệp hoạt động liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số với tổng vốn điều lệ đăng ký là 1.654.100 triệu đồng. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy sự quan tâm ngày càng cao của các doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ số vào hoạt động kinh doanh.

Thương mại điện tử bùng nổ

Hàng loạt hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử được triển khai hiệu quả trong năm qua. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ xây dựng website bán hàng, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Voso,...

Bên cạnh đó, 18 cơ sở có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh đã tham gia đề án “Giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử”. Nhờ vậy, 98 sản phẩm của các cơ sở được tạo mã QR, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có khoảng 152 tổ chức, doanh nghiệp cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã thực hiện đăng ký/thông báo với Bộ Công Thương.

Thanh toán điện tử ngày càng phổ biến

Các dịch vụ thanh toán trực tuyến trên thiết bị di động, ngân hàng số tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2023. Chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng cao, tạo thuận tiện cho khách hàng trong giao dịch và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Dịch vụ ngân hàng điện tử (internet banking, SMS banking, Moblie banking), thanh toán QR code, ví điện tử, thanh toán thẻ qua POS,... được sử dụng rộng rãi.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Viettel, VNPT và Mobifone cũng đã triển khai thí điểm dịch vụ mobile money, cho phép khách hàng dùng tài khoản viễn thông để thực hiện nhiều giao dịch khác nhau, chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng.
Tin khác
1 2 3 4 5 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang