Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn 7 tháng đầu năm 2023
Lượt xem: 154
Việc phân bổ vốn đầu tư công năm 2023 đã được thực hiện đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và các văn bản pháp luật khác có liên quan. UBND tỉnh đã tập trung ưu tiên bố trí vốn để thực hiện, đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành và phát huy hiệu quả các dự án quan trọng, dự án kết nối, có tác động liên vùng, có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững. Bố trí đủ vốn cho các dự án đã phê duyệt quyết toán, các dự án chuyển tiếp, hoàn thành trong năm để phát huy hiệu quả đầu tư.

Sau khi giao kế hoạch vốn năm 2023, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, chủ đầu tư tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công; sớm hoàn thiện hồ sơ trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư. UBND tỉnh đã thành lập Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh giai đoạn 2023-2025; định kỳ hàng tháng, tiến hành rà soát đánh giá tiến độ thực hiện để kịp thời tháo gỡ vướng mắc khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện để phân khai kế hoạch vốn được giao nhất là các công trình trọng điểm của tỉnh.

Tuy nhiên, nhìn chung việc phân bổ và giải ngân kế hoạch năm 2023 vẫn còn hạn chế; vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia đến nay chưa giải ngân; một số dự án đến nay vẫn chưa phê duyệt dự án đầu tư , nên chưa đủ điều kiện bố trí kế hoạch vốn; một số dự án tiến độ thi công rất chậm.
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang