Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Đầu tư Lắp đặt hệ thống thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn chuyên dùng để phục vụ cho hệ thống thủy lợi tỉnh Bình Thuận.
Lượt xem: 47
Hiện nay trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 40 hồ chứa thủy lợi có dung tích toàn bộ từ 50.000 m3 trở lên đang vận hành khai thác. Trong những năm qua, một số công trình thủy lợi trọng yếu trong tỉnh đã được đầu tư nâng cấp bảo đảm an toàn hồ đập; trong đó, hồ Sông Lũy đã lắp đặt hệ thống thiết bị quan trắc tự động hiện đại phục vụ cho việc giám sát tự động, dự báo lũ và hỗ trợ điều hành hồ chứa (SCADA); 11 hồ chứa (Sông Quao, Lòng Sông, Sông Móng, Cà Giây, Phan Dũng, Đá Bạc, Ba Bàu, Đu Đủ, Sông Phan, Tân Lập và Trà Tân) đã lắp đặt trạm đo mưa tự động và trạm đo mực nước tự động tại đầu mối và 02 hồ (Hồ Thiểm và Saloun) lắp đặt thiết bị đo mưa tự động tại đầu mối.
Do còn thiếu các trạm đo mưa tự động ở lưu vực và trạm đo mực nước tự động tại các công trình nên không thể tính toán được dòng chảy lũ về hồ theo thời gian thực, việc vận hành điều tiết hồ phải dựa hoàn toàn vào dự báo nên không chính xác, đặc biệt là trong bối cảnh tác động của biến đổi khí hậu, lượng mưa ngày càng cực đoan và khó lường. Nhằm khăc phục tình trạng trên, vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt dự án Lắp đặt hệ thống thiết bị quan trắc khí tượng thủy văn chuyên dùng để phục vụ cho hệ thống thuỷ lợi tỉnh Bình Thuận với quy mô xây dựng và lắp đặt thiết bị cho 28 trạm đo mưa tự động và 12 trạm đo mực nước tự động cho các hồ chứa; tổng mức đầu tư dự án là 3.502 triệu đồng, dầu tư từ nguồn vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự án sẽ được triển khai năm 2024 và dự kiến hoàn thành trong năm 2025./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang