Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận: Kết thúc thí điểm mô hình chuyển giao cho bưu điện tiếp nhận, trả kết quả TTHC
Lượt xem: 142
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vừa có quyết định kết thúc thí điểm mô hình chuyển giao cho bưu điện tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 1/8/2023.

Theo đó, sau gần 2 năm thực hiện, việc thí điểm đã cơ bản đáp ứng được chủ trương “từng bước chuyển giao một số nhiệm vụ và dịch vụ hành chính công mà Nhà nước không nhất thiết phải thực hiện cho các doanh nghiệp, tổ chức xã hội đảm nhiệm” đề ra tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 6/12/2021 của Chính phủ và Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là cơ sở thực tiễn để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác triển khai thực hiện thời gian đến.

Trên cơ sở kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong thời gian thí điểm, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng Đề án thực hiện chính thức cơ chế “giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC” sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản hướng dẫn về nội dung chi cho hoạt động hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, giấy tờ, trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ, ngành, địa phương do doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

Được biết, mô hình thí điểm chuyển giao cho bưu điện tiếp nhận, trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân đã được UBND tỉnh Bình Thuận triển khai từ ngày 15/9/2021 tại 10 cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bưu điện đã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân liên quan đến đất đai, hộ khẩu, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục…

Mô hình thí điểm đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, như: rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, giảm chi phí đi lại cho tổ chức, cá nhân, tăng tính minh bạch, công khai trong quá trình giải quyết TTHC.

Việc kết thúc thí điểm mô hình chuyển giao cho bưu điện tiếp nhận, trả kết quả TTHC cho tổ chức, cá nhân là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính của tỉnh Bình Thuận. Việc xây dựng Đề án thực hiện chính thức cơ chế “giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC” sẽ góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện các quyền và nghĩa vụ của mình.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang