Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Bình Thuận triển khai thí điểm liên thông nhóm thủ tục hành chính
Lượt xem: 73
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 2460/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 về việc Ban hành Quy chế thực hiện thí điểm liên thông nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực môi trường, hoạt động xây dựng, đầu tư, thành lập và hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh và một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, thời gian thực hiện thí điểm liên thông nhóm thủ tục hành chính (TTHC) từ ngày 01/12/2023 đến hết ngày 30/12/2024.

Để thực hiện tốt quy chế thực hiện thí điểm liên thông nhóm TTHC, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Thuận yêu cầu các Trưởng phòng, đơn vị thuộc sở triển khai các nhiệm vụ như sau:

Các phòng, đơn vị thuộc Sở phổ biến tuyên truyền, hướng dẫn và công khai quy định liên thông các TTHC trong phạm vi quản lý của ngành kế hoạch và đầu tư trên trang thông tin điện tử và các hình thức phù hợp khác để tổ chức, cá nhân biết tham gia thực hiện các nhóm TTHC liên thông khi có nhu cầu.

Phòng Đăng ký kinh doanh, Phòng Hợp tác đầu tư trên cơ sở quy định về thực hiện TTHC nhóm 2 và nhóm 3 liên thông tại Quyết định 2460/QĐ-UBND ngày 23/11/2023, triển khai thực hiện các phần việc sau:
Tổ chức phân công công chức có liên quan để theo dõi và thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC đối với các nhóm TTHC có liên quan theo quy định
Chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, giải quyết, tham mưu giải quyết của cơ quan theo đúng quy định.
Phối hợp với các cơ quan có thực hiện cùng nhóm TTHC liên thông để giải quyết đầy đủ, kịp thời cho tổ chức, cá nhân.
Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện thí điểm liên thông của các TTHC nhóm 2 và nhóm 3.
Trường hợp tham mưu giải quyết trễ hẹn hồ sơ của tổ chức, cá nhân thì phải có Thư xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả theo quy định, đồng thời phải chịu trách nhiệm về việc giải quyết trễ hẹn hồ sơ của tổ chức, cá nhân.
Định kỳ hàng quý tổng hợp báo cáo kết quả thực hiện (lồng ghép vào báo cáo công tác kiểm soát TTHC) gửi về Văn phòng Sở để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.
Thí điểm liên thông nhóm TTHC là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện các TTHC.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang