Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị Báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (Par Index). chỉ số hài lòng của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (Sipas) và chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (Papi) năm 2022 của tỉnh
Lượt xem: 217
Chiều ngày 17 tháng 5 năm 2023 tại phòng họp Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, đồng chí Đoàn Anh Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị báo cáo phân tích, đánh giá chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), chỉ số hài lòng của người dân trong thực hiện thủ tục hành chính (SIPAS), chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI) năm 2022 của tỉnh; đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện các chỉ số trong năm 2023 và những năm tiếp theo của tỉnh. Qua nghe báo cáo phân tích của Sở Nội vụ và ý kiến tham gia phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến kết luận và chỉ đạo triển khai các nội dung sau:
Những kết quả đạt được thông qua các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2022 của tỉnh thể hiện các cấp, các ngành đã triển khai các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính (CCHC), thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện, nâng cao các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI của tỉnh. Những kết quả đạt được đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị toàn tỉnh trong thực hiện công tác CCHC và cải thiện các chỉ số liên quan CCHC của tỉnh.
Tuy nhiên, một số nội dung CCHC cải thiện còn chậm, kết quả chưa bền vững, một số chỉ số còn thấp . Các cấp, các ngành chưa chủ động đề xuất các giải pháp, sáng kiến trong công tác CCHC; chưa phát huy tinh thần trách nhiệm, nhất là vai trò người đứng đầu để kịp thời rà soát tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong triển khai các nhiệm vụ được giao và các khó khăn của người dân, doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính (TTHC) còn nhiều hạn chế, việc hướng dẫn, công khai minh bạch TTHC chưa thuận lợi cho người dân, hồ sơ giải quyết trễ hẹn chiếm tỷ lệ cao (nhất là lĩnh vực đất đai). Các hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin chưa được liên kết đồng bộ, xuyên suốt; việc kết nối, tích hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu còn nhiều hạn chế, nhất là dữ liệu thông tin liên quan giải quyết TTHC, TTHC liên thông giữa các ngành; tiến độ, kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến, số hoá kết quả giải quyết TTHC còn chậm; việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của một số cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm, dẫn đến sai phạm...  
Nguyên nhân: Công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và kiểm tra, đánh giá trên các lĩnh vực CCHC của người đứng đầu sở, ngành, địa phương thiếu quyết liệt, chưa xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo gắn với chuyên môn của đơn vị mình. Công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị còn thiếu chủ động, chưa chặt chẽ, kịp thời. Trách nhiệm thực hiện và phối hợp thực hiện nhiệm vụ công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa cao, chưa cải thiện lề lối làm việc, còn tình trạng “né tránh”, sợ trách nhiệm, chậm trễ trong giải quyết hồ sơ công việc, gây phiền hà cho người dân. Chưa có giải pháp đồng bộ, cơ chế hỗ trợ để người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện có hiệu quả các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp... Từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, sự tín nhiệm, sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan và kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC năm 2023 và cải thiện các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2023 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo:
Yêu cầu chung:
Một là, Từ kết quả chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI năm 2022 của tỉnh đạt được còn thấp, người đứng đầu các cấp, các ngành phải nghiêm túc rút kinh nghiệm và khẩn trương rà soát đề ra các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể của ngành, địa phương để cải thiện các chỉ số của tỉnh trong năm 2023 và những năm tiếp theo.  
Hai là, Cải thiện tích cực điểm số, thứ hạng các chỉ số PAR Index, SIPAS, PAPI của tỉnh là trách nhiệm thường xuyên của các cấp, các ngành, địa phương và phải thực chất, thể hiện qua kết quả thực hiện, chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân.


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang