Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA KHONG THUỐC LÁ VÀ NGÀY THẾ GIỚI KHÔNG THUỐC LÁ
Lượt xem: 423
Trên thế giới có khoảng 780 triệu người muốn bỏ thuốc lá, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã có thêm hàng triệu người muốn bỏ thuốc vì lo ngại hút thuốc làm tăng nguy cơ nhiễm COVID-19, đặc biệt ở những người đã mắc các bệnh về tim mạch, hô hấp, ung thư, tiểu đường. Nhằm giảm tỷ lệ hút thuốc lá, giảm gánh nặng bệnh tật và tử vong trên toàn cầu do các bệnh liên quan đến thuốc lá, năm 2021, Tổ chức Y tế thế giới chọn chủ đề “Cam kết bỏ thuốc lá” cho Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5. Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới kêu gọi các quốc gia tăng cường thực hiện các dịch vụ cai nghiện thuốc lá, khuyến khích người hút thuốc tiếp cận các dịch vụ cai nghiện thuốc lá theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
Được sự hỗ trợ của Quỹ phòng, chống tác hại thuốc lá (Bộ Y tế), nhiều năm qua, tỉnh Bình Thuận đã đạt được tiến bộ rõ rệt. Điều tra năm 2020 cho thấy, số nam giới hút thuốc lá thường xuyên là 36,3% (giảm 16,1% so với năm 2017). Tuy nhiên, tỉ lệ hút thuốc lá thụ động vẫn còn cao, đặc biệt tại các quán cà phê, giải khát (41%), nhà hàng (27%).
Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2021, Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá từ ngày 25/5 đến ngày 31/5/2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã Treo biển báo cấm hút thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc như tại nơi làm việc theo quy định tại Điều 11 và Điều 12 Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và tuyên truyền  Nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và các quy định của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá cho cán bộ, công chức, viên chức Sở để tăng cường việc thực thi nghiêm Luật PCTHTL

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang