Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình kinh tế xã hội Lĩnh vực Hoạt động du lịch, thương mại, dịch vụ quý I/2020
Lượt xem: 366
Hoạt động du lịch trên bàn toàn tỉnh diễn ra sôi động và nhộn nhịp trong dịp Tết Nguyên đán. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao truyền thống đã được tổ chức khá chu đáo với nội dung phong phú, hấp dẫn phục vụ du khách nhất là khách quốc tế và người dân địa phương trong những ngày Tết. Các loại hình dịch vụ phục vụ khách du lịch như: vận chuyển, ăn uống, mua sắm, spa, thể thao trên biển,…tiếp tục có chuyển biến về chất lượng phục vụ, đáp ứng được yêu cầu khách du lịch quốc tế và trong nước. Toàn tỉnh hiện có 561 cơ sở lưu trú đang hoạt động kinh doanh với tổng số 18.039 phòng (7).  Trong quý I/2020 ước đón 1.415,9 ngàn lượt khách, giảm 4,6% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách du lịch quốc tế khoảng 172,9 ngàn lượt khách, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu ước đạt 3.570 tỷ đồng, giảm 3,7% so với cùng kỳ năm trước. Tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh du lịch của các doanh nghiệp, khiến các đơn vị sụt giảm doanh số đặc biệt bắt đầu từ tháng 2/2020 trở đi (8). Ước tính trong quý I/2020, ngành du lịch bị thiệt hại do dịch Covid-19 trên 300 tỷ đồng (giảm khoảng 8 -10%) 
- Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ trong quý I/2020 ước đạt 14.730 tỷ đồng, đạt 23,6% kế hoạch năm, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2019. 
Tình hình lưu thông, giá cả thị trường diễn biến bình thường, giá cả một số mặt hàng thiết yếu ổn định. Do đã thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhờ vậy giá cả các mặt hàng tương đối ổn định, thị trường hàng hoá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, chất lượng đảm bảo, không xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức. Sau tết Nguyên đán, các hoạt động thương mại dịch vụ trên địa bàn tỉnh đã trở lại; tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 nên hoạt động thương mại nội địa không sôi động như những tháng trước. Công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả được tăng cường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Hoạt động bưu chính, viễn thông tiếp tục phát triển. Vận tải hàng hoá, hành khách đáp ứng nhu cầu vận chuyển và đi lại của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2020 và lưu thông trên tuyến Phan Thiết – Phú Quý đảm bảo an toàn.  
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang