Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kết quả thực hiện Chỉ thị số 03 của Thủ tướng Chính phủ
Lượt xem: 1959
-    Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt: Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện nghiêm túc đưa việc quán triệt vào quy chế hoạt động của cơ quan. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức buổi sinh hoạt cho cán bộ công chức nhằm quán triệt Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày 25/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 5235/KH-UBND ngày 07/12/2018 của UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư còn phổ biến các văn bản vi phạm pháp luật mới để cán bộ công chức thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác bảo đảm an ninh, trật tự.
-    Công tác giám sát, quản lý các dự án:
Định kỳ hàng quý Nhà đầu tư có báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án cho các cơ quan nhà nước có liên quan để theo dõi và quản lý.
Việc rà soát các dự án chậm triển khai, Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên phối hợp với các Sở ngành và địa phương rà soát, kiên quyết thu hồi những dự án chậm triển khai mà không có lý do chính đáng (như chủ đầu tư thiếu năng lực tài chính, không tích cực phối hợp với địa phương để thực hiện công tác đền bù, giải tỏa hoặc triển khai xây dựng cầm chừng mang tính chất đối phó…).
Ngoài việc quản lý giám sát và theo dõi, báo cáo tiến độ triển khai xây dựng dự án theo chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh còn giao cho UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường kiểm tra, rà soát các dự án chậm triển khai để kịp thời đề xuất báo cáo UBND tỉnh hướng xử lý thông qua Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Định kỳ, hàng tháng, quý UBND tỉnh cũng thường xuyên tổ chức các cuộc họp nghe các Sở, địa phương, chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện dự án, qua đó đã thu hồi các dự án chậm triển khai không có lý do chính đáng. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã thường xuyên tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với các chủ đầu tư ở từng địa phương để nghe báo cáo, chỉ đạo các Sở, địa phương tập trung tháo gỡ, yêu cầu các chủ dự án đẩy nhanh tiến độ thực hiện; cho gia hạn để các chủ đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh thủ tục triển khai xây dựng.  

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang