Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kế hoạch Triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025 của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 592
Nhằm Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu, công chức, viên chức, đảng viên về phong trào thi đua “Dân vận khéo”; tạo sự chuyển biến tích cực rõ nét, thực chất trong mối quan hệ của cơ quan nhà nước các cấp với người dân, phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.
Cụ thể hóa các nội dung công văn số 12/UBND-KGVXNV ngày 04/01/2022 của UBND tỉnh về phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025 thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục gắn với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị với người dân, phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chú trọng triển khai, thực hiện nghiêm túc có hiệu quả công tác dân vận theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.
Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, công tác dân vận của cơ quan; chú trọng thực hiện tốt dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tập trung cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; tổ chức tốt công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, tiếp xúc với nhân dân và giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài, không để phát sinh điểm nóng.
Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện công tác dân vận, đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận phù hợp với tình hình mới theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Nâng cao đạo đức công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.
Sở Kế hoạch và Đầu tư đã Tổ chức quán triệt sâu kỹ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác dân vận để nâng cao nhận thức của đội ngũ công chức, viên chức về vị trí vai trò của công tác dân vận trong tình hình hiện nay. Tập trung vào các văn bản như
Công văn số 308-CV/TU ngày 26/11/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2021-2025; Công văn số 4685/UBND-SNV ngày 22/12/2015 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Công văn số 1424/UBND-SNV ngày 04/5/2016 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 04- KH/TU ngày 05/02/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 49-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Kế hoạch số 3851/KHUBND ngày 10/10/2019 của UBND tỉnh về thực hiện Kết luận số 43-KL/TW ngày 07/01/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 03/6/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận; về vị trí, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện công tác dân vận, bảo đảm công tác dân vận luôn gần gũi với Nhân dân, nhất là thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lực lượng của dân rất to. Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Tiếp tục phổ biến, quán triệt nội dung Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-QĐ/TU ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị khóa XI; Quy định số 1415-QĐ/TU và Hướng dẫn số 08-HD/TU ngày 19/8/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị.

Tập trung thực hiện đạt và vượt nhiệm vụ chủ yếu được cấp trên giao; các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội thuộc thẩm quyền được giao trong việc nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; các chế độ chính sách an sinh xã hội.
Sở Đã thực hiện quán triệt đến toàn bộ công chức, viên chức và người lao động của Sở để thực hiện đầy đủ các nội dung theo kế hoạch đề ra.
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang