Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tình hình triển khai thực hiện Luật Bình đẳng giới tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Lượt xem: 375
-    Công tác triển khai thực hiện: Xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ theo đó đã chú trọng đến chính sách chế độ đối với nữ công chức, viên chức và người lao động; tạo điều kiện kinh phí để chị em hàng năm được đi khám sức khỏe, phối hợp với công đoàn tổ chức cho chị em đi tham quan du lịch nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, động viên thăm hỏi chị em khi ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn, thực hiện chế độ thai sản theo quy định. Ngoài ra, Thủ trưởng cơ quan và Ban chấp hành công đoàn đã thực hiện tốt việc bảo lãnh cho chị em có nhu cầu vay vốn giải quyết việc làm cải thiện đời sống cho chị em.
-    Công tác quán triệt, phổ biến giáo dục về bình đẳng giới được thông qua các buổi sinh hoạt cơ quan, tuyên truyền Luật bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, những quy định về tội buôn bán phụ nữ, trẻ em,…Tích cực tham gia các phong trào vì sự tiến bộ của phụ nữ do tỉnh, công đoàn cấp trên phát động, xây dựng đội ngũ công chức, viên chức, người lao động nữ của ngành có phẩm chất, năng lực, nâng cao kiến thức về mọi mặt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.
-    Công tác phối hợp liên ngành trong triển khai chính sách, pháp luật bình đẳng giới: Sở Kế hoạch và Đầu tư là thành viên Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ và bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh và là cơ quan đầu mối trong công tác tham mưu tiếp nhận và quản lý các chương trình dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài nên cơ chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác quản lý hoạt động được duy trì thường xuyên. Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên chủ động trao đổi trực tiếp với Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài nhằm kịp thời nắm những thông tin cần thiết về hoạt động của các tổ chức trên địa bàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên phối hợp với các Sở ngành, địa phương và các chủ dự án tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình quản lý, vận động viện trợ trên địa bàn theo định kỳ hàng quý, 06 tháng và cả năm. Thường xuyên tham gia góp ý các Chương trình, kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện liên quan về bình đẳng giới.
-    Công tác bảo đảm thực hiện các quy định bình đẳng giới trong công tác tổ chức và hoạt động tại cơ quan: Luôn khuyến khích và tạo mọi điều kiện để chị em được tham gia học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, ngọai ngữ, tin học,…Hiện có 01 cán bộ nữ đang theo học khóa đào tạo sau đại học và 01 theo học lớp trung cấp lý luận chính trị do Trường chính trị tỉnh Bình Thuận tổ chức. Ngoài ra, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do ngành tổ chức theo lĩnh vực theo dõi chị em đều được tham gia đầy đủ.
Thường xuyên rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý.  Hiện nay, đã tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn A4 nhiệm kỳ 2021 -2026, trong đó có 2 cán bộ nữ, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ, tin học, bảo đảm nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức là nữ.
Việc sinh hoạt nữ công trong cơ quan được duy trì thường xuyên nhằm trao đổi, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình, phòng trừ các dịch bệnh; trao đổi kinh nghiệm về xây dựng gia đình văn hóa, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, nuôi con khỏe dạy con ngoan. Tạo điều kiện, động viên khuyến khích để phụ nữ tham gia tích cực vào hoạt động chuyên môn và các phong trào chung của cơ quan, công đoàn phát động, trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công chức với văn hóa công sở, giao tiếp ứng xử,…
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang